Chọn đệm thế nào giúp bé ngủ ngon giấc

Để bé ngủ ngon giấc thì một chiếc đệm là điều không thể thiếu, vậy nên chọn đệm cho bé như thế nào? 


Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra răng, tư thế ngủ và sự thoải mái trong giấc ngủ có tác động rất lớn tới sự phát triển của trẻ nhỏ nhất là trí não và sự phát triển xương. Vì vậy , một chiếc đệm phù hợp là một trong những yếu tốt góp phần làm giảm nguy có đột tử cho trẻ khi ngủ .  Một số thông tin giúp chọn đệm cho trẻ sơ sinh đúng cách.

đệm hanvico hà nội

1/ Chọn nệm có độ phẳng và vững chắc

Phần lớn cha mẹ thường có xu hướng chọn cho con em mình đệm mềm để giúp bé thoải mái hơn khi ngủ. Tuy nhiên, theo nhận định thì điều này không đúng, việc sử dụng đệm mềm sẽ khiến cho bé bị vẹo cột sống, thâm chí gây nên tình trạng biến dạng xương. Trẻ rất hay hiếu động vì vậy có thể khiến chăn trùm qua đầu có thể khiến trẻ bị ngạt thở.

2/ Độ thông thoáng cao

Một chiếc đệm thông thoáng tốt giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn , nấm mốc . Đặc biệt bé cũng thường hay nằm sấp nên những lỗ thông hơi sẽ tránh tình trạng ngạt thở.    

3/ Chất lượng sản phẩm

Chất lượng sản phẩm là một trong những yếu tố quan trọng có ảnh hưởng lớn đối với sức khỏe của bé. Đối với những sản phẩm tốt, có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm sẽ đảm bảo an toàn hơn cho bé.

mua đệm hanvico tại hà nội

4/ Kích thước của nệm

Nếu mẹ cho bé nằm nôi, nên lựa đệm có kích thước vừa vặn với nôi. Không nên mua đệm quá lớn hoặc quá nhỏ hơn so với nôi của trẻ.

5/ An toàn khi cho bé nằm đệm

Những loại đệm cao su thường có chữa những hợp chất hữu cơ bay hơi có thể phát tán thành chất độc khi bị thân nhiệt của trẻ làm nóng lên. Hậu quả là khiến trẻ đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, kích thích mắt mũi.... về lâu dài có thể ảnh hưởng tới hệ thần kinh, gan, phổi.

Vì vậy, cha mẹ cần thường xuyên thực hiện vệ sinh chăn đệm của trẻ, phơi hong  nắng hoặc mở cửa phòng thường xuyên để giúp phòng của trẻ thoáng khí hơn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.